Diệp Luân Bog - Nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm marketing

KINH DOANH TRÊN SÀN TMĐT NÊN CHỌN SHOPEE HAY LAZADA?

Hiện nay, Shopee và Lazada là 2 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam với lượng truy cập siêu khùng, số lượng người bán hàng và người mua hàng đông đảo. Với các chính sách bán hàng gần tương tự như nhau, các ngày hội sale lớn của 2 sàn cũng gần như là trùng nhau. Shopee và Lazada ngày càng cạnh tranh khốc liệt với mục tiêu giành thị phần. Tuy nhiên, mỗi sàn đều có cho mình những thế mạnh riêng về từng ngành hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số những thông tin so sánh về 2 sàn Shopee và Lazada cho các bạn tham khảo.
𝟏. 𝐂Á𝐂 𝐌Ứ𝐂 𝐏𝐇Í 𝐓𝐑Ê𝐍 𝐒𝐇𝐎𝐏𝐄𝐄 𝐕À 𝐋𝐀𝐙𝐀𝐃𝐀
Shopee: Phí thanh toán: 2.5% (đã bao gồm VAT) Phí thanh toán: 2.497% (đã bao gồm VAT)
Phí cố định:
• Với người bán không thuộc Shopee Mall: 1.5% (đã bao gồm VAT)
• Với người bán thuộc Shopee Mall: mỗi ngành hàng sẽ có tỷ lệ
phần trăm phí cố định khác nhau
Lazada: Phí thanh toán: 2.497% (đã bao gồm VAT), Phí cố định: Chỉ áp dụng với nhà bán hàng Lazmall – mỗi nhóm sản phẩm sẽ có biểu phí khác nhau.
𝟐. 𝐒𝐎 𝐒Á𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐈 𝐓𝐈Ế𝐓 Ư𝐔 Đ𝐈Ể𝐌 𝐕À 𝐍𝐇ƯỢ𝐂 Đ𝐈Ể𝐌 𝐂Ủ𝐀 𝟐 𝐒À𝐍
– Tổng quan dung lượng doanh số thị trường toàn sàn 6 tháng đầu năm trên:
Shopee: 37.930.443.330.393₫.
Lazada: 9.689.308.357.474₫
– Các đợt flashsale của Shopee và Lazada nhắm vào 2 nhóm ngành chủ yếu là Sắc Đẹp & Thời trang nữ cũng chứng kiến lượng tiêu thụ vượt trội từ người tiêu dùng.
– Dựa trên thống kê Shop có lượt bán trên cả 2 sàn, mức độ cạnh tranh trên Shopee cao hơn 200% so với Lazada.
– Sắc đẹp và thời trang nữ là 2 ngành hàng có doanh số cao nhất trên cả 2 sàn Shopee và Lazada.
– Nhóm sản phẩm Chăm sóc da mặt dẫn đầu thị trường sắc đẹp trên 2 nền tảng thương mại điện tử là Shopee và Lazada. Mặt khác, các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chăm sóc cơ thể cũng có doanh số vượt trội , đặc biệt là trên Lazada.
– Nhóm sản phẩm bán chạy trong các dịp sale trước ngành Thời Trang Nữ là Áo và Đầm vẫn là hai nhóm ngành hàng mang lại doanh thu cao nhất khi chiếm 40% tổng doanh số ngành hàng Thời trang nữ Shopee. (Hình 2)
– Phân khúc 10.000VND – 50.000VND có số sản phẩm bán ra lớn nhất trên tất cả các sàn TMĐT. Trong khi đó, các sản phẩm thuộc hai phân khúc giá từ 100.000VND – 200.000VND và từ 200.000VND – 500.000VND đem lại doanh thu cao cho các nhà bán hàng khi chiếm tới 44.7% tổng doanh số trên các sàn TMĐT.
– Phân khúc sản phẩm giá rẻ dưới 10.000 Shopee chiếm 20,6% vượt trội hơn so với chỉ 7,1% của Lazada. (hình 3)
– Đối với ngành hàng sắc đẹp ở phân khúc giá 10.000 – 50.000, Tại Lazada, thị phần doanh số phân khúc giá này chủ yếu thuộc về các sản phẩm OEM (Original Equipment Manufacturer), bên cạnh đó là các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc cũng được người tiêu dùng ưu ái.
Trên đây là 1 số góc nhìn từ số liệu dưới góc nhìn và phân tích dữ liệu được tổng hợp từ nguồn dữ liệu của Metric.vn. Hi vọng sẽ giúp anh chị có góc nhìn tổng quan hơn để chọn kinh doanh trên sàn Shopee hoặc Lazada.
Nguồn: Trần Minh Tuấn
————————–
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết gần đây