Diệp Luân Bog - Nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm marketing

CÁC BƯỚC TRANG TRÍ SHOP HIỆU QUẢ TRÊN SHOPEE MÀ NHIỀU SHOP CHƯA BIẾT

1. Khi nào nên trang trí Shop?
Khi bạn là một Shop mới, khi bạn có hàng mới về, khi bạn muốn chạy promotion, khi bạn muốn đổi phong thủy,… thì việc trang trí shop sẽ vô cùng cần thiết để thu hút và tạo ấn tượng với Người mua trên Shopee.
2. Đối thủ đang làm gì?
Hãy lượn một vòng các đối thủ lớn/các mall cùng ngành và để ý xem trang chủ như thế nào sẽ dễ cuốn bạn vào việc mua sắm hơn. Tham khảo các đối thủ của mình thường chọn mang những mục nào lên trang chủ, và xem họ thường làm gì ở mỗi mục.
3. Mục đích trang trí là gì?
Tự hỏi xem mục đích bạn làm banner là để làm gì? Để chạy khuyến mãi? Để giới thiệu các sản phẩm hot hay sản phẩm mới về? Để tạo thương hiệu, hình ảnh riêng cho shop? Với mỗi mục đích khác nhau, các thiết kế và sản phẩm trưng bày cũng sẽ khác nhau.
Lỗi nên tránh: Banner không thể hiện mục đích rõ ràng, dài dòng, rối rắm. Chỉ nên tập trung vào đúng mục đích ban đầu thôi nhé.
4. Nên chọn sản phẩm nào?
Biết mục đích trang trí rồi thì bây giờ nhìn shop mình một lượt xem mình có những sản phẩm nào phục vụ được mục đích đấy.
Đừng để đến lúc làm banner lại “chỗ này còn trống, thôi nhét thêm cái sản phẩm này vào” là hỏng liền.
5. Nên có những nội dung chính gì?
Giới thiệu về Shop
Một vài dòng giới thiệu, lời cam kết, giấy chứng nhận, kèm một vài hình ảnh sản phẩm chính.
Banner xoay vòng
Trong các loại banner thì Banner xoay vòng là một trong những Banner quyền lực nhất vì chỉ cần một cú nhấp chuột đã có thể hướng người mua đến tận 6 trang khác nhau. Đừng bỏ qua nó nhé!
Lỗi nên tránh:
– Hình ảnh không đồng bộ. Để tránh lỗi này, bạn hãy lên Slidesgo hoặc lên Canva tìm từ khóa Slide/Photo collage để tìm bộ mẫu có sẵn.
– Hình ảnh sai kích thước. Đảm bảo thiết kế theo đúng kích thước Shopee yêu cầu để khỏi phải cắt chỉnh.
Danh mục Shop:
Nhà sạch thì mát, Shop sạch thì đưa đơn. Sắp xếp sản phẩm vào các Danh mục gọn gàng đâu ra đó khách nhìn vô là ưng cái bụng liền.
Một mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy sắp xếp sản phẩm vào sẵn từng Danh mục riêng, sau đó chỉ cần làm banner và dẫn link về Danh mục đó là xong.
6. Lựa chọn màu sắc thế nào?
Cuộc vui bắt đầu rồi đấy. Chị em phụ nữ còn phân biệt được đỏ cam, đỏ hồng, đỏ đất với đỏ mận, chứ cánh đàn ông mà hỏi về màu sắc thì có anh nào tự tin không ạ?
Lưu ý:
Chỉ nên chọn 2-3 màu chính cho thương hiệu và cố gắng đi xuyên suốt với nó qua bao thăng trầm banner luôn. Sử dụng màu sắc nhất quán cũng là cách để cho khách hàng “tập làm quen” với thương hiệu của mình đó.
Tương tự với font chữ. Bạn cũng chỉ nên chọn tối đa là 2 font chữ trong một thiết kế thôi.
Sau khi tạo banner đầu tiên, copy mã màu và font chữ cho những banner khác.
(Nguồn: Lập nghiệp cùng Shopee – leace.accessories)
—————–
LIÊN HỆ
Email: ngoduccuong.aio@gmail.com
Hotline: 094 140 40 00
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết gần đây