Diệp Luân Bog - Nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm marketing

Lazada Việt Nam – thổi bùng ngành thương mại điện tử Việt

Thương mại điện tử được xem là một ngành đầy tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Cũng chính vì điều này mà trong những năm gần đây, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước. Giữa các sàn thương mại điện tử trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Nổi bật trong số những trang web này ta phải kể tới Lazada – doanh nghiệp đã bứt phát nhanh mạnh ngay sau khi đặt chân vào Việt Nam năm 2012.

Lazada đã cho thấy, bản thân là một trong những doanh nghiệp, trang web TMĐT với sản phẩm phẩm đa dạng. Được quản lý chặt chẽ từ khâu phân phối cho tới dòng hàng. Đồng thời cũng là doanh nghiệp có nhiều sự kết hợp chặt chẽ với nhà sản xuất. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu về Lazada Việt Nam để hiểu hơn về doanh nghiệp này bạn nhé!

 

1. Thông tin về Lazada Việt Nam bạn nên biết

 

Lazada Group là công ty kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời doanh nghiệp này cũng chính là công ty con của Tập đoàn Alibaba. Tính đến thời điểm năm 2014, Lazada Groups đã phát triển và mở rộng hoạt động trên rất nhiều các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Lazada Việt Nam. Nguồn Internet

Lazada Group vốn đã được biết tới là một trong những doanh nghiệp sở hữu mạng lưới thanh toán Logistic lớn nhất nhì khu vực hiện nay. Nhắc đến doanh nghiệp này là nhắc đến văn hóa tiêu dùng. Đời sống hàng ngày của người dân khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, sau năm 2016, sau khi nhận sự hỗ trợ về công nghệ và hạ tầng thương mại của công ty mẹ – Tập đoàn Alibaba – doanh nghiệp này ngày càng phát triển.

Định hướng trong tương lai, chính xác là đến năm 2030, Lazada sẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á. Phục vụ hơn 300 triệu khách hàng trong khu vực. Hiện tại, Lazada Group đang được điều hành bởi tổng giám đốc ông Pierre Poignant. Ngoài ra, tại mỗi quốc gia, Lazada đều có những giám đốc điều hành riêng trong trụ sở của mình.

Lazada Việt Nam được nhắc đến nhiều hơn với vai trò là một sàn giao dịch TMĐT cung cấp các sản phẩm đa dạng. Đa dạng về nhà sản xuất, mẫu mã cho tới giá thành sản phẩm. Cùng tìm hiểu chi tiết về Lazada Việt Nam để hiểu nhiều hơn về sản giao dịch thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất hiện nay.

2. Sự hình thành và phát triển của Lazada Việt Nam

 

Lazada Việt Nam ra đời vào đầu năm năm 2012 và là công ty con của Lazada Group. Tên đầy đủ của doanh nghiệp này là Công ty Trách nhiệm Hữu Hạn (Lazada.vn). Lazada Việt Nam mang trong mình sứ mệnh trao tận tay người tiêu dùng những sản phẩm phong phú nhất. Với mức giá cạnh tranh nhất nhằm đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Đồng thời mở ra một “sân chơi” chung cho các doanh nghiệp khác. Khi đăng ký và bán sản phẩm trên hệ thống trang web của mình.

Khẩu hiệu “Một click, ngàn tiện ích”, công ty TNHH Lazada Việt Nam cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Đồng thời đem đến những trải nghiệm tiêu dùng giá trị và đầy tính ưu việt tới khách hàng. Hiện nay  Lazada Việt Nam trở thành sàn giao dịch TMĐT lớn nhất cả nước với lượng truy cập khủng hàng tháng, hàng ngày, hàng giờ.

Trụ sở chính của Lazada:

 

Hiện trụ sở doanh nghiệp được đặt tại Tầng 19, 20, tháp 2, tòa nhà Saigon Center, số 67, đường Lê Lợi, phường Bến Nghé quận 1, TP. HCM. Ngoài ra, tập doanh nghiệp này còn hai kho vận nằm tại:

  • KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, thành phố HCM;
  • Kho 2 nằm tại Xã Phù Chẩn, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Lazada tại Việt Nam đang được điều hành bởi giám đốc kiêm nhà sáng lập Maximilian Bitter – quốc tịch Đức. Giám đốc điều hành doanh nghiệp là CEO James Z.Dong. Tập đoàn Alibaba đã chính thức mua lại doanh nghiệp này vào đầu năm 2015. Như vậy, hiện tại người có quyền hạn tối cao với Lazada Việt Nam chính là tỷ phú Jack Ma.

3. Những thành tự mà Lazada đạt được

 

Xuyên suốt quá trình phát triển của mình, Lazada đã đạt được không ít những thành tự quan trọng trong các mặt, các dịch vụ của mình. Chỉ tính riêng cuối năm 2012, doanh nghiệp này đã cung cấp hơn 12 ngành hàng.  Hơn 1000 sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam. Cũng chỉ trong một thời gian ngắn, kênh thương mại điện tử này đã đạt hơn 3,5 triệu lượt truy cập. Đồng thời cũng trở thành doanh nghiệp đạt chứng chỉ PCI DSS đầu tiên tại nước ta.

Trên đà tăng trưởng của mình, từ 3,5 triệu lượt truy cập Lazada đã tăng lên 200 triệu lượt truy cập tại Việt Nam ( 2014). Với tổng số sản phẩm bán ra tăng hơn 300.000 món đồ.

Lazada Việt Nam cũng không ngừng nỗ lực, nhằm tạo dựng mối quan hệ vững chãi với các doanh nghiệp khác. Điều này nhằm đem đến những sản phẩm chính hãng cho người dùng. Đặc biệt là các sản phẩm điện tử cho người tiêu dùng. Và nổi bật trong số những đối tác này, ta không thể bỏ qua Apple, Canon, Glasslock, Edugame, …

Và theo thống kê gần đây nhất của kênh thông tin Alexa, Lazada đã lọt TOP 20.000 website lớn nhất triển toàn thế giới.

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

[…] Lazada Việt Nam – thổi bùng ngành thương mại điện tử Việt […]

Bài viết gần đây