Diệp Luân Bog - Nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm marketing

4 NHÓM KHÁCH HÀNG THƯỜNG XUYÊN MỞ APP SHOPEE CHỐT ĐƠN

1. Nhóm “Săn hàng giá tốt – Những người dùng quyết đoán, thích săn tìm những ưu đãi tốt nhất ”
57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn Hàng Giá Tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới bởi họ luôn là những người ưu tiên tìm những ưu đãi tốt nhất và giá thấp nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu hết mức có thể.
** Những đặc điểm chính của nhóm đối tượng này :
– 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng.
– Tham khảo đánh giá sản phẩm: Bên cạnh việc tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất với giá thấp nhất, 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt.
– Mua sắm dứt khoát: Hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng.
Nhóm người dùng “Săn hàng giá tốt ” có thể chờ đợi những ngày hội Sale lớn của Shopee như : Ngày siêu Freeship 8/8, Ngày siêu mua sắm 9/9 và 12/12, Ngày Sale thương hiệu 10/10, Ngày lễ Độc thân 11/11 “Thứ sáu đen tối -Black Friday”.
2. Nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng – Thích lướt xem sản phẩm và mua tùy hứng”
Chiếm 16% người dùng được khảo sát, nhóm “ Dạo – Mua Ngẫu Hứng ”thuộc những người có tính cách tùy hứng, có xu hướng thích lướt xem đa dạng nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng.
*** Những đặc điểm chính của nhóm đối tượng này :
– Lướt “thả ga”: 51% người dùng thuộc nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng” thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua.
– Mua sắm tùy hứng: có đến 70% người dùng chọn mua một món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.
3. Nhóm “Thuận Tiện Là Trên Hết” – Những người mua sắm ưa chuộng sự thuận tiện của mua sắm trực tuyến”
Nhóm này chiếm 13% số người tham gia khảo sát, là những người mua sắm ưa chuộng sự thuận tiện của mua sắm trực tuyến. Vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.
** Những đặc điểm chính của nhóm đối tượng này :
– Mua sắm thường xuyên: Theo khảo sát có 83% trong nhóm đối tượng này mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần.
– Ưa chuộng sự thuận tiện: 51% sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Điều này chứng tỏ việc mua sắm online nhanh chóng và thuận tiện cho người mua hàng tìm hiểu và xem đánh giá của người mua hàng khác
– Ưu đãi thương hiệu và điểm khách hàng thân thiết: Chiếm ⅓ nhóm này là những người thường mua hàng online từ các thương hiệu chính hãng. Họ có xu hướng chọn các mặt hàng chính hãng có ưu đãi tốt nếu được giao hàng tận nhà một cách thuận tiện
4. Nhóm“Thợ Săn Quà Tặng” – Những người tìm kiếm niềm vui từ phần thưởng và quà tặng trực tuyến
Theo báo cáo từ cuộc khảo sát cứ 10 người được hỏi lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến. Đối tượng chủ yếu của nhóm này đều là những thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.
Những đặc điểm chính của nhóm đối tượng này :
– Khám phá lúc dạo xem: Hơn một nửa người dùng thuộc nhóm “Thợ Săn Quà Tặng” thường tìm thấy sản phẩm, ưu đãi mới trong lúc lướt các sàn thương mại điện tử như Shopee.
– Ưa chuộng điểm ưu đãi thành viên: Với đặc tính thích săn tìm phần thưởng, ⅓ nhóm người dùng này cũng có xu hướng tìm kiếm loạt ưu đãi và điểm thành viên từ những thương hiệu họ yêu mến trước rồi mới chọn mua sản phẩm.
HÃY TẬN DỤNG KẾT QUẢ KHẢO SÁT NÀY VÀ LÊN CHIẾN LƯỢC BÀI BẢN CHO SÓP CỦA BẠN NHÉ!
Nguồn: FB Nguyen Minh Son
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết gần đây